OIT การเปิดเผยข้อมูล
Open Data Integrity and Transparency Assessment
แบบวัด OIT 40 คะแนน (35ข้อ)
แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะ ( Open Data Integrity And Transparency Assessment : OIT)
เป็นการเปิดเผยข้อมูลของหน่วยงานตามที่กำหนด ต่อสาธารณชน ผ่านการระบุ URL ที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสในการดำเนินงานของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัด ได้แก่
ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ผลการประเมิน OIT ปีงบประมาณ 2566
ตัวชี้วัดที่ 9
การเปิดเผยข้อมูล
(ข้อมูลพื้นฐาน,การบริหารงาน,การจัดซื้อจัดจ้าง,การบริหารงานบุคคล,การส่งเสริมความโปร่งใส)
90.00 คะแนน
ตัวชี้วัดที่ 10
การป้องกันการทุจริต
(การดำเนินการเพื่อป้องการการทุจริต,มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต)
87.5 คะแนน
OIT | ตัวชี้วัด | องค์ประกอบข้อมูล | Link |
---|---|---|---|
O1 | โครงสร้าง | • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ ของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน • แสดงตําแหน่งที่สําคัญและการแบ่งส่วนงาน ภายใน อย่างน้อยประกอบด้วย กลุ่ม/หน่วย ในหน่วยงาน ก.ต.ป.น. และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ การศึกษา | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/main-structure/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/persons-structure/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ktpn-structure/ |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดํารง ตําแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตําแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/manager/ |
O3 | อํานาจหน้าที่ | • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และ อํานาจของหน่วยงาน* *ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/authority/ |
O4 | ข้อมูล การติดต่อ | • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail ของหน่วยงาน (4) แผนที่ตั้ง | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ |
O5 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ การดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจ ของหน่วยงาน • แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงาน (ที่ได้รับจาก สพฐ.) ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์ หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือ ติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/activity-manager/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/category/hot-news/ |
O6 | Q&A | • แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และ หน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสาร ได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board* • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน * ไม่รวมถึง E-mail | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/qa/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ https://line.me/ti/g2/VluYAMFZJPBQSztePeCQQkgr9iDdKlEdVrnH6Q?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default |
O7 | แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนา หน่วยงาน | • แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงาน ที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่าง น้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2) เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/educational-development-plan/ |
O8 | แผนและ ความก้าวหน้า ในการดําเนินงาน และการใช้งบประมาณ ประจําปี | • แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดําเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม • แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการดําเนินงานประจําปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ ดําเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/action-plan/ |
O9 | รายงานผลการ ดําเนินงานประจําปี | • แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนินงาน ประจำปีที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินงานของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้ จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดําเนินงานแต่ละ โครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปีที่เริ่มและ สิ้นสุดการดําเนินการ) (4) ปัญหา/อุปสรรค (5) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2566 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/report-plan-year-66/ |
O10 | คู่มือหรือ แนวทางการ ปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่ | • แสดงคู่มือหรือ แน วทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/operation-manual/ |
O11 | คู่มือหรือ แนวทางการให้ บริการสําหรับ ผู้รับบริการหรือ ผู้มาติดต่อ | • แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการ ปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับ หน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการ หรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงาน ที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”) (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/complain-munaul/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/service-skn1-2/ |
O12 | ข้อมูลสถิติการ ให้บริการ | • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) (2) จํานวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service • เป็นข้อมูลสถิติของปีพ.ศ. 2566 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/statistics-tada/ |
O13 | E–Service | • แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทาง ออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทาง มายังจุดให้บริการ • แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม - ตอบ (Q&A) หรือสื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของหน่วยงาน | https://www.smart.sakonarea1.go.th/ https://www.old.sakonarea1.go.th/salary/ https://www.old.sakonarea1.go.th/complain2/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ |
O14 | ร า ย ก า ร ก า ร จั ด ซื้ อ จั ดจ้า ง หรือการจัดหา พัสด | • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของ หน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวด งบลงทุนที่จะมีการดําเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีการที่จะดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดําเนินการ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/procuring-supplies/ |
O15 | ประกาศต่าง ๆ เ กี่ ย ว กั บ ก า ร จั ด ซื้ อ จั ดจ้า ง หรือการจัดหา พัสดุ | • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและ การบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของ หน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีพ.ศ. 2567 * กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท หรือที่กฎหมายไม่ได้กําหนดให้ต้องเผยแพร่ แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/purchasing/ |
O16 | ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัด จ้างหรือการ จัดหาพัสดุ | • แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ในปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/procurement/ |
O17 | รายงานสรุปผล การจัดซื้อ จัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุ ประจําปี | • แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) จํานวนรายการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ จําแนก ตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา • เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2566 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/procurement-report/ |
O18 | แผนการบริหาร และพัฒนา ทรัพยากร บุคคล | • แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือ กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดําเนินการแต่ละ โครงการหรือกิจกรรม • เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการ บริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนา ทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/news-personal-group/ |
O19 | รายงานผลการ บริหารและ พัฒนา ทรัพยากร บุคคลประจําปี | • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้ จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดําเนินการ (ระบุเป็น เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดําเนินการ) (5) ข้อมูลสถิติอัตรากําลัง จําแนกตาม ประเภทตําแหน่ง (6) ข้อมูลสถิติจํานวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2566 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/news-personal-group/ |
O20 | ประมวล จริยธรรม สําหรับ เจ้าหน้าที่ ของรัฐ | • แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปีพ.ศ. 2564 • แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กําหนดให้ถือปฏิบัต | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ethics/ |
O21 | การขับเคลื่อน จริยธรรม | • แ ส ด ง ผ ล ก า ร เ ส ริ ม ส ร้า ง ม า ต ร ฐ า น ทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษาตอบคําถาม ทางจริยธรรมหรือคณะทํางานขับเคลื่อนเรื่อง จริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคําสั่งแต่งตั้งที่เป็น ทางการ (2) แนวปฏิบัติDo’s & Don’ts เพื่อลดความ สับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทาง ในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทําขึ้น โดยหน่วยงาน (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้าน จริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดําเนิน การโดยหน่วยงาน ในปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ethics-2/ |
O22 | แนวปฏิบัติ การจัดการ เรื่องร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อ ใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของ ผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทําความผิด พฤติการณ์ การทุจริตและประพฤติมิชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดําเนินการ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/complain-munaul/ |
O23 | ช่องทางแจ้ง เรื่องร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอก สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดย ต้องแยก ต่างหากจาก ช่อ ง ท า ง การร้องเรียนทั่วไป • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของ ผู้แจ้งเบาะแส • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | https://www.old.sakonarea1.go.th/complain2/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ |
O24 | ข้อมูลสถิติเรื่อง ร้องเรียน การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ | • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จํานวนเรื่องที่ดําเนินการแล้วเสร็จ (3) จํานวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดําเนินการ • เป็นข้อมูลของปีพ.ศ. 2566 * จัดทําข้อมูลเป็นรายเดือนหรือมีความถี่ของ ข้อมูลมากกว่ารายเดือน เช่น รายวัน รายสัปดาห์ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/statistics-appeal/ |
O25 | การเปิดโอกาส ให้เกิด การมีส่วนร่วม | • แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนําผลจากการมีส่วนร่วมไป ปรับปรุงพัฒนาการดําเนินงานของหน่วยงาน • เป็นการดําเนินการโดยหน่วยงาน ในปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/participation/ |
O26 | ประกาศ เจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติ หน้าที่ | • เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหาร สูงสุด ที่ดํารงตําแหน่งในปีพ.ศ. 2567 • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้า หน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับ ของขวัญและของกํานัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/ หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริต และประพฤติมิชอบ • เป็นการประกาศสําหรับปีพ.ศ. 2567 * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปีงบประมาณ (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานยังเป็น บุคคลเดิม) | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/no-gift-policy/ https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ita-agreement/ |
O27 | การสร้าง วัฒนธรรม No Gift Policy | • แสดงการดําเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสํานึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและ ของกํานัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นการดําเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ • เป็นการดําเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/culture-no-gift-policy/ |
O28 | รายงานผล ตามนโยบาย No Gift Policy | • แสดงรายงานการรับของขวัญและของกํานัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติ หน้าที่ สําหรับหน่วยงาน • เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปีพ.ศ. 2566 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/no-gift-policy/ |
O29 | รายงานการรับ ทรัพย์สินหรือ ประโยชน์อื่นใด โดย ธรรมจรรยา | • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 • เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปีพ.ศ. 2566 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/asset-report/ |
O30 | การประเมิน ความเสี่ยง การทุจริตใน ประเด็นที่ เกี่ยวข้องกับ สินบน | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของ การดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ (1) การจัดซื้อจัดจ้าง (2) การบริหารงานบุคคล • ในการประเมินค วามเสี่ยงการทุจริตแต่ ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง • เป็นการดําเนินการในปีพ.ศ. 2567 | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/risk-assessment/ |
O31 | รายงานผล การดําเนินการ เพื่อจัดการ ความเสี่ยง การทุจริตและ ประพฤติมิชอบ ประจําปี | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการ ดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (3) ผลการดําเนินการตามมาตรการหรือ การดําเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/report-integriy/ |
O32 | แผนปฏิบัติการ ป้องกันการ ทุจริต | • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดย หน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณ ดําเนินการ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/ita-plan/ |
O33 | รายงานผล การดําเนินการ ป้องกัน การทุจริต ประจําปี | • แสดงผลการดําเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2566 *กรณีการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้ งบประมาณ ให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณ ดําเนินการ | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/report-ita-2/ |
O34 | มาตรการส่ง เสริมคุณธรรม และความ โปร่งใสภายใน หน่วยงาน | • แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมิน คุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566 • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อน ที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความ สอดคล้องกับผลการประเมินฯ • แสดงการกําหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนําผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ (2) การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (3) การกําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา • แสดงการวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงาน ในการดําเนินการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมิน ฯ เป็นครั้งแรก ให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็น ที่กําหนดโดยคํานึงถึงบริบทและการปฏิบัติงาน ตามภารกิจของหน่วยงาน | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/transparency-2/ |
O35 | รายงานผล การดําเนินการ เพื่อส่งเสริม คุณธรรมและ ความโปร่งใส ภายใน หน่วยงาน | • แสดงผลการดําเนินการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดําเนินการเพื่อ ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน (2) สรุปผลการดําเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการ ดําเนินการ • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 * กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็น ครั้งแรก ให้หน่วยงานรายงานตามประเด็นที่ กําหนดโดยคํานึงถึงบริบทและการปฏิบัติงาน ตามภารกิจของหน่วยงาน | https://www.sakonarea1.go.th/new2024/moral-port/ |