สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับครูแนะแนว สู่นักจิตวิทยาประจำสถานศึกษา จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ สอดรับนโยบาย สพฐ.

สพป.สกลนคร เขต 1 ยกระดับครูแนะแนว สู่นักจิตวิทยาประจำสถานศึกษา จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ สอดรับนโยบาย สพฐ.

.

วันที 2 พฤษภาคม 2567 นายสท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ประธานเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ โครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการให้คำปรึกษา แนะแนวนักเรียน และเสริมสร้างสมรรถนะครูแนะแนวให้ทำหน้าที่เป็นนักจิตวิทยา ประจำสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ณ ห้องประชุมไทสกล อาคารนิเทศ ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

.

โครงการพัฒนาศักยภาพครู ด้านการให้คำปรึกษา แนะแนวนักเรียน และเสริมสร้างสมรรถนะครูแนะแนวให้ทำหน้าที่เป็นนักจิตวิทยา ประจำสถานศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 จัดขึ้นเพื่อให้ครูแนะแนวสามารถจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อการเรียนต่อและมีอาชีพสุจริต สร้างความรู้ ความเข้าใจให้ครูแนะแนวสามารถทำหน้าที่เป็นนักจิตวิทยาประจำสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้รับการอบรมประกอบไปด้วย ครูแนะแนวจากโรงเรียนในสังกัด จำนวน 174 คน เข้าร่วมการอบรมรูปแบบ Onsite ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 และอบรมรูปแบบ Online ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 วิทยากรได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพานสหราษฎร์บำรุง และคณะ นักวิชาการสาธารณสุข จากศูนย์สุขภาพจิตที่ 8 อุดรธานี และนักจิตวิทยาคลินิก และนักจิตวิทยา จากโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

.

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ตระหนักถึงความสำคัญของครูแนะแนว ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทในการให้คำปรึกษาแก่นักเรียนในด้านการเรียน ด้านอาชีพ การดำเนินชีวิตในสังคม จึงจัดการอบรมดังกล่าวขึ้น ตลอดจนเป็นการสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียน “เรียนดี มีความสุข” และสอดรับกับนโยบายเร่งด่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (Quick win) ด้านที่ 2 การลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ข้อ 2 การสร้างความเข้มแข็งระบบการแนะแนว การชี้แนะ (Coaching) และการดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของผู้เรียน

.

ภาพและข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

ข้อมูลโดย กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/xSPL5p96QTQAYqr19

Scroll to Top