สพป.สกลนคร เขต 1 ประชุมร่วมสถาบันการเงิน แก้ไขปัญหาหนี้สินครู สนองนโยบายด่วน ศธ.

สพป.สกลนคร เขต 1 ประชุมร่วมสถาบันการเงิน แก้ไขปัญหาหนี้สินครู สนองนโยบายด่วน ศธ.
.
วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายสท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา สถานีแก้หนี้ครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ณ ห้องประชุมอุดมมงคล อาคารอำนวยการ ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร
ที่ผ่านมา สถานีแก้หนี้ครูสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ได้ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู โดยประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรในสังกัดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินทางระบบแก้หนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน https://debtclinic.obec.go.th/ จัดกลุ่มลูกหนี้เพื่อเตรียมการช่วยเหลือตามความจำเป็นเร่งด่วน
ทั้งนี้ การประชุมในวันนี้ มีการพิจารณาร่วมกับสถาบันทางการเงิน ได้แก่ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด และธนาคารออมสิน มีลูกหนี้หนี้ได้รับการช่วยเหลือ และได้รับการจัดกลุ่ม จากกลุ่มสีแดงเข้มเป็นสีแดงอ่อน 5 ราย และกลุ่มสีแดงอ่อนเป็นสีเหลือง 2 ราย ด้วยมาตรการลดการจ่ายดอกเบี้ยจากธนาคารออมสิน และมาตรการปรับโครงสร้างหนี้จากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด
.
ภาพและข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์
Scroll to Top