สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมเปิดตัวระบบ School Capacity System : SCS

สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมเปิดตัวระบบ School Capacity System : SCS
.
วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ดร.สท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 พร้อมด้วย ดร.ชรินดา พิมพบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับชมการเปิดตัวระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (School Capacity System : SCS) ของ สำนักงาน ก.ค.ศ. โดยมี พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมอุดมมงคล อาคารอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร
.
ทั้งนี้ ระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (School Capacity System) (SCS) เป็นระบบที่จะทำหน้าที่ดึงข้อมูลจากระบบบริหารทรัพยากรบุคคล (HRMS OBEC) และระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล (DMC) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระบบประเมินวิทยฐานะดิจิทัล (DPA) ของสำนักงาน ก.ค.ศ. มาประมวลผลตามเงื่อนไขเกณฑ์อัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ บริหารอัตรากำลังได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ เป็นไปตามมาตรฐานวิชาเอก และสามารถนำข้อมูลจากระบบ SCS ไปใช้ในการวางแผนบริหารอัตรากำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสมกับภาระงานและบริบทของสถานศึกษา
.
ข้อมูลและภาพโดย กลุ่มบริหารงานบุคคล และเพจประชาสัมพันธ์ สพฐ.
อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ ข้อความพูดว่า "AI 五 สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมเปิดตัวระบบ ร่วมเ SchoolCapacitySystem:Scs SCS School Capacity System"
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, แท่นบรรยาย, วัด และ ข้อความพูดว่า "สพป สพป.สกลนคร สกลนคร เขต ១ ยินดีต้อนรับด้อยความยินดีซิ้อ ดต ยิน ยินดีต้อ เรับ วาม"
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, โรงพยาบาล และ ข้อความพูดว่า "谷 台都快 สพป สาป.สก สก ยินดีต้อหรับ"
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ, โรงพยาบาล และ ข้อความพูดว่า "ลงหย อมก Amcron"
อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ตาราง และ แท่นบรรยาย
Scroll to Top