สพป.สกลนคร เขต 1 ร่วมประชุมขับเคลื่อน แก้หนี้ครู พร้อมนำระบบ DEBT OBEC ช่วยแยกกลุ่มลูกหนี้
.

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 นายสท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 พร้อมด้วย นางชรินดา พิมพบุตร และ นางสาวรัญญ์สิรินทร์ ธีราภัทรคุณางกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ผู้อำนวยการกลุ่มในสังกัดและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting เรื่อง การขับเคลื่อนสถานีแก้หนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ ห้องประชุมอุดมมงคล อาคารอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร
.

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ได้ดำเนินงานการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2565 เป็นต้นมา โดยมีการจัดประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ระดับจังหวัด จัดการประชุมหาทางออกให้กับกลุ่มเครือข่ายประชาสังคม จำนวน 150 คน ที่ยื่นคำร้องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เพื่อขอเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ส่งผลให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียคือเจ้าหนี้และลูกหนี้ได้เจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินร่วมกัน มีการจัดงานมหกรรมตลาดนัดแก้หนี้สินครูไทสกล โดยมีภาคีเครือข่ายร่วมลงพื้นที่ให้คำปรึกษากับลูกหนี้ อาทิ ธนาคารออมสิน สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารกรุงไทย
.

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 นำระบบ DEBT OBEC มาใช้ในการลงทะเบียนแก้หนี้ออนไลน์ เพื่อคัดแยกกลุ่มลูกหนี้ออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสีแดง คือ กลุ่มที่ถูกฟ้องร้อง บังคับคดี กลุ่มสีเหลือง คือ กลุ่มที่มีเงินเหลือน้อยกว่าร้อยละ 30 และกลุ่มสีเขียว คือ กลุ่มที่มีเงินคงเหลือร้อยละ 30 ขึ้นไป โดยการคัดแยกกลุ่มลูกหนี้ดังกล่าวช่วยให้สามารถดำเนินการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาหนี้สินได้อย่างเหมาะสมต่อไป
.

ภาพและข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

Scroll to Top