สพป.สกลนคร เขต 1 พัฒนาการจัดการเรียนรู้ Active  Learning ต่อยอดสู่แนวปฏิบัติที่ดีรายด้านด้วย AI

สพป.สกลนคร เขต 1 พัฒนาการจัดการเรียนรู้ Active  Learning ต่อยอดสู่แนวปฏิบัติที่ดีรายด้านด้วย AI

.

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ดร.สท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ Active  Learning เพื่อต่อยอดสู่แนวปฏิบัติที่ดีรายด้านด้วยนวัตกรรม AI โดยมี ดร.นันท์ปภัทร บรรณ์ติเจริญโชติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ร่วมเป็นเกียรติ นางปิ่นเกศ มณีเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านงิ้วศิริราษฎร์บำรุง ประธานศูนย์อำนวยการเครือข่ายกุสุมาลย์ 2 กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมไทสกล อาคารนิเทศ ชั้น 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

.

การประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ Active  Learning เพื่อต่อยอดสู่แนวปฏิบัติที่ดีรายด้านด้วยนวัตกรรม AI ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจและทักษะในการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ด้วยนวัตกรรม AI ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา และนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนและต่อยอดสู่แนวปฏิบัติที่ดีรายด้านตามเป้าหมายตามแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาภายในพื้นที่ศูนย์อำนวยการเครือข่ายกุสุมาลย์ 2 ให้มีความทันสมัย และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 การจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning ที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตต่อไป

.

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา ของโรงเรียนในศูนย์อำนวยการเครือข่ายกุสุมาลย์ 2 รวมทั้งสิ้น 148 คน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากศูนย์อำนวยการเครือข่ายกุสุมาลย์ 2 มีวิทยากร ได้แก่ นายบุญไทย แสนอุบล ข้าราชการบำนาญ

.

ข้อมูลโดย กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา

ภาพและข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/MDNHZzw36UbsPbAr5

Scroll to Top