สพป.สกลนคร เขต 1 ทำบุญตักบาตร วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

สพป.สกลนคร เขต 1 ทำบุญตักบาตร วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
.
วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ดร.สท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบหมายให้ นางสาวรัญญ์สิรินทร์ ธีราภัทรคุณางกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธาน หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพสกนิกรชาวจังหวัดสกลนคร ทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธี ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร
.
ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 7 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เมื่อปีพุทธศักราช 2468 ทรงพระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับถาวรครั้งแรกในวันที่ 10 ธันวาคม 2475 และทรงสละราชสมบัติขณะประทับที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2477 พระองค์ประทับอยู่ที่ประเทศอังกฤษจนสวรรคต เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2484 ขณะมีพระชนมายุ 48 พรรษา
.
ขอบคุณภาพจาก โรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล
อาจเป็นรูปภาพของ ‎6 คน, วัด และ ‎ข้อความพูดว่า "‎P متکی นำำิด้อ 내만 f สพป.สกลนคร เขต 1 ทำบุญตักบาตร ทำบุญ วันที่ระลึก พระมาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หว‎"‎‎
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 12 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 13 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 14 คน, แท่นบรรยาย, วัด และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความ
Scroll to Top