สพป.ศกลนคร เขต 1 รับมอบอาคารเรียนจากเจ้าอาวาสวัดดอยธรรมเจดีย์และศิษยานุศิษย์ สร้างโอกาสในการเรียนรู้

สพป.ศกลนคร เขต 1 รับมอบอาคารเรียนจากเจ้าอาวาสวัดดอยธรรมเจดีย์และศิษยานุศิษย์ สร้างโอกาสในการเรียนรู้

.

วันที่ 7 มีนาคม 2567 นายสท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 เป็นประธานรับมอบอาคารเรียน แทนคุณแผ่นดิน จากพระอาจารย์เจษฎา ทิวังกโร เจ้าอาวาสวัดดอยธรรมเจดีย์ โดยมี นางชรินดา พิมพบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ร่วมรับมอบ ณ โรงเรียนบ้านพะเนาว์ราษฎร์บำรุง สาขาบ้านนาขาม อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

.

โรงเรียนบ้านพะเนาว์ราษฎร์บำรุง  สาขาบ้านนาขาม  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ตั้งขึ้นเมื่อปี 2524  เดิมเป็นสาขาของโรงเรียนบ้านโพนก้างปลา ต่อมาได้โอนเป็นสาขาโรงเรียนบ้านพะเนาว์ราษฎร์บำรุง ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา จัดเรียนการสอนระดับชั้นอนุบาล  ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  มีนักเรียนทั้งหมด 73 คน มีบุคลากร 10 คน คือ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครูประจำการ 3 คน ครูอัตราจ้าง 4 คน ครูจิตอาสา 1 คน ครูธุรการ 1 คน  ได้รับความเมตตาและความอนุเคราะห์จากพระอาจารย์เจษฎา  ทิวังกโร  เจ้าอาวาสวัดดอยธรรมเจดีย์ และคณะศิษยานุศิษย์ ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการมีอาคารสถานที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน จึงมอบโอกาสในการต่อเติมห้องเรียน สร้างห้องคอมพิวเตอร์ ห้องส้วม ห้องพยาบาล สนามเปตอง สนามเด็กแล่น ปรับภูมิทัศน์โรงเรียน และมอบอุปกรณ์การเรียน  โดยดำเนินการตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2567 แล้วเสร็จในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 รวมเวลาในการก่อสร้าง 23 วัน

.

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 สนับสนุนให้โรงเรียนในสังกัดจัดการศึกษาด้วยแนวคิด โรงเรียนน่าอยู่ คุณครูพากเพียร ผู้เรียนมีความสุข ซึ่งการมีอาคารเรียน สถานที่ภายในโรงเรียนที่สะอาด ปลอดภัย เพียงพอต่อผู้เรียน เป็นส่วนหนึ่งที่จะเอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ

.

ข้อมูลโดย โรงเรียนบ้านพะเนาว์ราษฎร์บำรุง  สาขาบ้านนาขาม

ภาพและข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/L4L3josHLeBhsdMq8

Scroll to Top